tháng 9 23, 2014

Trái tim

Trong một lâu đài cổ hoang phế có một con quỉ ẩn náu, nó rất giỏi và cũng vô cùng độc ác. Ai lạc vào lâu đài thì khó lòng mà thoát chết trở ra.
Trong một buổi đi săn, có một chàng chàng trai trẻ tuổi do ham đuổi theo con thú, đã lạc vào lâu đài ma quái nọ. Trời sập tối, không tìm được đường ra, chàng trai đành ở lại trong lâu đài. Nửa đêm con quỉ hiện lên hằm hè đe doạ, nhưng chàng trai không sợ, thế là hai bên xông vào đánh nhau rất dữ dội. Đánh nhau cả đêm mà vẫn chưa phân thắng bại, nhưng đến khi mặt trời lên thì con quỉ liền biến mất, còn chàng trai cũng mệt mỏi lăn ra ngủ như chết.
Chưa tối, con quỉ đã hiện lên đòi đánh nhau, chàng trai lại phải chiến đấu. Do không được ăn uống gì, đói mệt, chàng trai đã bị con quỉ đánh bại. Con quỉ giơ dao đâm chết chàng trai, chàng trai bèn lấy tay che cho trái tim mình.
Con quỉ lấy làm lạ dừng tay dao hỏi:
- Tại sao người lại lấy tay che ngực, ta đâm vào chỗ nào mà chả giết được người.
- Tất nhiên, ta có xin nhà ngươi tha mạng đâu, cứ việc đâm chết ta đi!
- Chưa vội gì - con quỉ nói - nhưng trước khi giết người, ta muốn biết tại sao người lại chỉ bảo vệ ngực mình?
- Ngươi thật sự muốn biết sao? Vì trong ngực có trái tim, ta có thể chết chứ không muốn để trái tim mình bị tổn thương!
- Thế trái tim là cái gì? Tại sao nó lại cần được bảo vệ đến thế?
- Ngươi không có tim sao?
- Có thì ta hỏi làm quái gì!
- Thế thì ngươi giết ta đi rồi mổ ra xem thì sẽ biết.
Sau khi giết chàng trai và xem tỷ mỉ trái tim người, con quỉ ngẫm nghĩ: “Con người khác con quỉ bởi chỗ họ có một trái tim”. Rồi nó cứ thầm ao ước làm sao nó cũng có một trái tim như người.
Thời gian sau đó do mải suy nghĩ về việc làm sao để có một trái tim, nên con quỉ cũng ít chém giết hơn. Thế rồi một lần vô tình con quỉ đặt tay lên ngực thì thấy có vật gì cựa quậy dưới đó. Ngày qua ngày cái vật nhỏ nhoi ấy cứ lớn dần lên mãi.
Đến một hôm nó sắp đâm nhát dao chết người vào ngực một thiếu nữ trẻ mà nó vừa bắt được. Nó đã thực sự ngạc nhiên và xúc động ngắm nhìn bộ ngực trinh nữ của nàng, cuối cùng nó vứt dao hai tay ôm lấy ngực mình thì thấy trái tim nó đang đập rất gấp.
Thì ra con quỉ đã có một trái tim, nó không còn là một con quỉ dữ như trước nữa.
   
                                                           Hà Nội, 2003.

Liên hệ:      DĐ: 0915140055

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét